วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมเด็จประภามณฑล ตำหรับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ หลวงปู่จันทร์ วัดซับน้อย สร้างตามรอยเท้าบรมครู



 ได้ฤกษ์เบิกฟ้า เปิดดวงตะวัน เปิดดวงทิวา เปิดทั้งสามภพพ่าย วันดี ตามตำรา หลวงปู่จันทร์ท่านเรียกกรรมการวัดมาให้พร้อมหมด

หลวงปู่ท่านว่า มหาฤกษ์โดดเด่น เหมาะแก่การปลุกพระเสกของ เอาพระทั้งหมดมาอาตมาจะปลุกเสก พลาดเวลาไปเดี๋ยวจะเสียฤกษ์




พระเครื่องชุดนี้ จัดทำเพื่อบูชาพระพุทธเจ้า เพื่อบูชาพระคุณครูอาจารย์ เพื่อทำบุญกฐินสามัคคี แจกจ่ายสาธุชนที่ตั้งใจมาร่วมบุญในปีนี้



 พระสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านมาเป็นประธานทรงเปล่งฉัพรรณรังสีออกมาเต็มศาลา หลวงปู่ศุข ท่านมานั่งอยู่เบื้องหน้า มือของท่านวางทาบที่กองพระสุกสกาวไปหมด พระสมเด็จพระประภามณฑลนี้ อาตมาตั้งใจขอบารมีพระพุทธเจ้า ขอบารมีหลวงปู่ศุขท่านเป็นผู้ทำให้ เพราะอาตมาจะทำพระของครูอาจารย์อาตมาต้องขอบารมีของครูอาจารย์ท่านประสิทธิ์ให้ ครูบาอาจารย์มาเต็มไปหมด เทวดา พระอินทร์ พระพรหม ท้าวจตุโลกบาล



เนื้อว่านผสมเกษรดอกไม้ รวบรวมมวลสารไว้หลากหลายชนิด รวมรวมมาเป็นปีๆ ก่อนมาตำเป็นองค์พระ อาทิ

ดอกไม้บูชาพระพุทธเจ้า
ผงปัถมัง
ผงปัดตลอด
ผงมหาราช
ผงตรีนิสิงเห
ผงพุทธคุณ
ผงหลวงปู่ศุข
ผงสมเด็จโต
ผงหลวงพ่อทบ
ผงสมเด็จกลางป่า
ผงสาริกา ๙ อาจารย์
ว่านปู่ชีวก
ว่าน 108
ว่านเถาวัลหลง
ว่านเศรษฐี
ว่านรวยไม่เลิก
ว่านเพชรกลับ
ว่านมหาระรวย
ว่านดอกทอง
ดอกสาระ
ดอกบัว
ดอกสารภี
ดอกสุพรรณิการ์
ดอกจันทร์กะพ้อ
ดอกผกากรอง
ดอกโป๊ยเซียน
ดอกดาวเรือง
ต้นเงินเต็มบ้าน
ต้นเงินไหลมา
ต้นนางกวัก
กระบองเพชร
เกศาหลวงปู่
จีวรหลวงปู่

นำมาตากแดดให้แห้ง 1 เดือน จานั้นนำมาตำให้ละเอียด ใส่กระทะตั้งเตา บดร่อนออกมา ให้ได้ผงมหาวิเศษรวมเป็นหนึ่ง ทุกขั้นตอนต้องเสกซัดทรายเสก ข้าวสารเสก ลงไป ลงหัวใจ มหานิยม มหาโภคทรัพย์ ทรหด คงกระพัน

เมื่อได้ผงสำเร็จ จึงนำไปปั้มเป็นองค์พระ ทีละองค์ พระอาจไม่สวยนัก เพราะไม่ใช่พระโรงงาน เป็นพระฝีมือบ้านๆ ของวัดแห่งนี้ มีแต่พระทำมือ ทำจากปัญญาชาวบ้าน กรรมการวัดอยากให้พระของหลวงปู่เป็นพระต่อไปภายหน้าเป็นพระที่มีคุณค่าของคนที่ศรัทธาสะสมไว้เป็นมรกดของลูกหลานจึงให้ตอกหมายเลข ตอกโค๊ตทุกองค์

พระสมเด็จประภามณฑล เนื้อว่าน โบราราณ ๆ แบบนี้ ใครอยากร่วมทำบุญกฐิน ขอเชิญนะครับ ซองกฐินยังไม่หมดครับ ยังมีเหลืออยู่ ปิดรับสิ้นเดือนนี้นะครับ

เพราะว่า ทางวัดจะจัดงานกฐินในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557




พระประภามณฑล เนื้อเงิน หลวงปู่ให้หล่อเพิ่มมาให้เป็นพิเศษสำหรับหัวหน้าสายสะพานบุญกฐินปีนี้ ใครเป็นหัวหน้าสายสะพานแห่งบุญกฐิน 100 ซอง จะได้รับ พระประภามณฑลเนื้อเงิน เป็นที่ระลึก 1 องค์ และให้ได้รับพระประภามณฑลเนื้อว่านเกษรดอกไม้บูชาพระพุทธเจ้าอีก 100 องค์ 

พระประภามณฑล เนื้อเงิน 

1. ทำจากเม็ดเงินบริสุทธิ์

2. นำเหรียญเงินหลวงปู่ศุข ปี 19 มาหลอมใส่ลงไปด้วย / เหรียญหลวงปู่ศุข ปี 19 นี้ ท่านเจ้าคุณพุฒ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาทขณะนั้นเป็นประธานสงฆ์ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม , หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรี , หลวงพ่อเจ้ย วัดห้วยเจริญสุข , หลวงพ่อฉาบ วัดคลองจันทร์ , หลวงพ่อดัด วัดท่าโบสถ์ , หลวงพ่อใหญ่ วัดท่าฉนวน , หลวงพ่อชม วัดตลุก , หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ, หลวงพ่อสด หางน้ำสาคร ,และหลวงพ่อวิชา วัดใต้ (ปัจจุบันท่าน อยู่ วัดชอนทุเรียน) , หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงปู่ทอง วัดก้อนแก้ว , หลวงปู่เที่ยง วัดม่วงชุม , หลวงปู่บุญเทียม วัดลาดหลุมแก้ว, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, หลวงพ่อสำเนียง วัดบางเลน , หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม , หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ , หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ซึ่งงานนี้หลวงพ่อทองสุขยังกล่าวกับคนในงานว่า “ไปปลุกเสกมาหลายที่แล้ว เจ้าที่ที่นี่แรงมาก”

3. เหรียญ เนื้อเงิน หลวงพ่อทบ หลวงพ่อทบอธิฐานจิตไว้ นำมาหล่อหลอมเป็นสมเด็จประภามณฑล เนื้อเงินหลวงปู่จันทร์

4. เหรียญ เนื้อเงิน หลวงพ่อเขียน นำมาหล่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว คือ พระประภามณฑลองค์นี้

5. แผ่นเงิน ลงยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ โดยหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร






พระประภามณฑล เนื้อโลหะผสม ทำจาก
ทองแดง
ทองเหลือง
ทองคำ
แร่จักรวาล
แร่กลางถ้ำ
แร่กลางน้ำ
แร่กลางเขา
อุกกาบาตร
แร่กลางดง
แร่จ้าวน้ำเงิน
แร่ชิน
พระประภามณฑล หลวงปู่ศุข ข้างรัศมี เนื้อสำฤทธิ์ ( หลวงปู่ศุขปลุกเสก )
พระประภามณฑล หลวงปู่ศุข พิมพ์ตัดชิด ( หลวงปู่ศุขปลุกเสก )
พระประภามณฑล หลวงปู่ศุข พิมพ์นักเลงโต ( หลวงปู่ศุขปลุกเสก )
พระประภามณฑล หลวงปู่ศุข พิพม์บัวห้าเม็ดหลังยันค์สี่ เนื้อชิน ( หลวงปู่ศุขปลุกเสก )



 ลุงเสือ ผู้ปลงเกศาหลวงปู่จันทร์ วันโกน เพื่อขออนุญาติหลวงปู่ นำเกศามาเป็นมวลสารในการทำพระ สมเด็จประภามณฑลเนื้อว่านผสมเกษรดอกไม้บูชาพระพุทธเจ้า 

เรื่องราวอัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้น เมื่อลุงเสือ กำลังปลงเกศาอยู่นั้น ปรากฏว่า มีดโกน พอโกนลงโดนเส้นเกศาหลวงปู่ ใบมีดหักเอาดื้อๆ ลุงเสือคิดว่า เอ..หรือ มือเราน้ำหนักมากไป ใบมีดก็ใหม่ๆ จึงได้เอาใบมีดใหม่มา ปลงอีกครั้ง มีดก็มาหักอีก....???? เอ...ลุงเสือ จึงได้ขออนุญาติหลวงปู่ว่า หลวงปู่ผมขอปลงเกศานะครับ ...... พอลงมีดโกนใบที่สาม จึงโกนได้

พอโกนเสร็จ หลวงปู่เอ่ยว่า เกศาเพชร เอาไปทำพระ ประภามณฑล นะ พระชุดนี่้อาตมาตั้งใจทำแจกญาติโยมที่เขาทำบุญกฐินมา เขาจะได้จำเริญ จำเริญ ยิ่งๆขึ้นไป เมื่อเขาทั้งหลาย ประสบความสำเร็จแล้ว อาตมาก็พอใจแล้ว เจริญพร.

นี่ครับ หลวงปู่จันทร์ ผู้เมตตาล้นเหลือ ของพวกเรา





หลวงปู่ ท่านลงหัวใจ 4 ธาตุ ที่จีวรที่ท่านใส่มาตลอดหลายปี ท่านให้นำจีวรนี้ไปผสมใส่ลงในพระสมเด็จ ประภามณฑล ที่จะทำการแจกกฐินวันที่ 2 นี้ 

หลวงปู่บอกว่า พระสมเด็จประภามณฑล อย่าได้ประมาทเชียว หลวงปู่ศุข วัดปากคลองบูรพาจารย์ ท่านนิยมสร้างเอาไว้หลายที่ เพราะพระประภาพมณฑลนี้แหละ จะรักษาแผ่นดินเอาไว้ ค้มครอง ปกป้อง ช่วยเหลือคนไว้จำนวนมาก ไม่มีพระสมัยนี้เขาทำกันแล้ว เขาลืมกันหมด อาตมาก่อนที่จะทำ ได้นิมิตรเห็นหลวงปู่ท่านมาในนิมิตร ท่านมาบอกให้อาตมาสร้างเอาไว้สักรุ่นหนา เมื่อทำการปลุกเสกเมื่อใด ให้เฃิญ ท่านจะมาทำให้เสมือนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ วันที่ปลุกเสกพระอาตมาก็ได้อัญเชิญท่านมา ปรากฏว่าลมพัดเชิงเทียนเกือบล้ม แต่ไม่ล้ม หลวงปู่ท่านมาทำให้อย่างดีเชียวล่ะโยม อาตมาได้ยินเสียงลมพัดเข้าหูว่า พระประภามณฑลนี้มีรัศมีแก้วครอบจักรวาล ดีหมดแล้ว

ใครทำบุญมา อาตมาแจกดะเลยโยม แจกให้หมด ขอเพียงช่วยญาติโยมได้ตามที่ได้ร่ำเรียนมาอาตมาก็พอแล้





การปลุกเสกนั้น หลวงปู่ท่านว่า ต้องตั้งธาตุ หนุนธาตุ ให้ได้ จับอาการ 32 ให้เกิดอานุภาพ เดินฌาณสมาบัติ ค่อยๆไต่ไปละทีลำดับ ควบคุมอารมณ์ ภาวนาพระถาคา เดินหน้า ถอยหลัง กำกับหัวใจแห่งพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ คุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ ให้แจ้งแก่จิต อัญเชิญพระผู้มีคุณมาทั้งหมดทั้งจักรวาล 

ของนี่ถ้าอาตมาจะทำให้ ต้องทำให้ดี ให้ดี ถ้าจะทำสักแต่ขอไปที ไม่ทำเสียดีกว่า




น้ำมนต์หลวงปู่จันทร์ ใครมีโอกาศถ้าเห็นหลวงปู่ท่านทำน้ำมนต์ล่ะก็ ขอกันเลยนะ เอาไปอาบซะ 

น้ำมนต์หลวงปู่จันทร์ โดนของมา ลมเพลมพัด งูสวัด ผีเข้าเจ้าสิง มีคนพาคนมาวัดซับน้อย เขาบอกว่า ไปใหนต่อใหนมา ไม่หาย ตาลอย ตาค้าง ไม่เป็นผู้เป็นคน หลวงปู่จันทร์ท่านทำน้ำมนต์เกือบครึ่งชั่วโมงได้ ท่านเลยอาบให้เลย อาบกันหน้าศาลาเลย ดิ้นพรวดๆตรงนั้นเลย ดิ้นเหมือนปลาโดนทุบหัว ออกออกมาหมด 

หลวงปู่ท่านบอกว่า น้ำมนต์ นี่แหละที่ทำง่าย ใช้ดี ครูบาอาจารย์ท่านทำให้ดูทุกองค์ ขอบารมีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน พระเครื่องนี่ทำยาก แต่ทำแล้วมันใช้ได้ไปยันลูกหลานเหลนโหลนเลยโน้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น